รับต่อวีซ่า คืออะไร บริการนี้ดีอย่างไร?

รับต่อวีซ่า

วีซ่า คือสิ่งสำคัญที่ต้องใช้ในการเดินทางไปยังต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศที่กำหนดเอาไว้อย่างชัดเจนว่า หากผ่านวีซ่าก็จะไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศได้ เช่น เยอรมัน เบลเยียม เดนมาร์ก ฝรั่งเศส ออสเตรีย กรีซ อิตาลี โปแลนด์ ฯลฯ และในทำนองเดียวกันหากชาวต่างชาติที่เดินทางมายังประเทศไทยแต่ไม่มีวีซ่า หรือวีซ่าขาดระหว่างเดินทางท่องเที่ยวหรือทำงาน ก็จะทำให้เกิดปัญหาได้ ฉะนั้นบริการ รับต่อวีซ่า จึงเกิดมาเพื่อสิ่งนี้นั่นเอง  

รับต่อวีซ่า คืออะไร และสำคัญอย่างไร  

วีซ่า (VISA) คือเอกสารที่ประเทศใดประเทศหนึ่ง ออกให้สำหรับบุคคลที่ได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ สามารถเข้าออกได้ ภายในระยะเวลาหรือจุดประสงค์นั้นยื่นคำร้อง ซึ่งเอกสารนี้ไว้ใช้แสดงต่อเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ในขณะที่เดินทางเข้าประเทศที่ขอวีซ่าเอาไว้ โดยปกติแล้วจะมีการประทับตราบนหนังสือเดินทางเอาไว้ หรือ Passport อย่างไรก็ดีมีหลายคนที่เดินทางเข้าประเทศไทย เกินระยะเวลาที่ขอเอาไว้ จึงทำให้เกิดการจับกุมของเจ้าหน้าที่ได้บริการ รับต่อวีซ่า จึงเกิดมาเพื่อแก้ปัญหานี้โดยเฉพาะนั่นเอง  

วีซ่าที่มีการใช้บริการ รับต่อวีซ่า มากที่สุด  

วีซ่าในปัจจุบันนั้นไม่ได้มีเพียงแค่วีซ่านักท่องเที่ยวอย่างเดียวเท่านั้น แต่มีถึง 13 ประเภทด้วยกัน ซึ่งแต่ละประเภทนั้นก็จะมีรายละเอียด และความยากง่ายในการขอที่แตกต่างกันออกไป แต่วันนี้เราจะไม่ได้มาพูดประเภทของวีซ่าทั้งหมด แต่เราจะมาพูดถึงวีซ่าที่มีการขอมากที่สุดในปัจจุบัน โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้  

  1. วีซ่าเดินทางผ่าน (Transit Visa) วีซ่าประเภทนี้มีวัตถุประสงค์ในการขอเพื่อเดินทางไป transit หรือต่อเครื่องจากประเทศนั้นไปยังประเทศจุดหมายปลายทาง ซึ่งมักใช้กันในการเดินทางระยะไกล ที่ไม่มีเที่ยวบินตรงไปยังประเทศปลายทางนั่นเอง ซึ่งจะมีอายุไม่เกิน 5 วันเท่านั้น  
  1. วีซ่าท่องเที่ยว (Tourist Visa) วีซ่าที่มีวัตถุประสงค์เพื่อการท่องเที่ยว โดยไม่มีการทำกิจกรรมทางธุรกิจมาเกี่ยวข้องระหว่างการเดินทาง  
  1. วีซ่าธุรกิจ (Business Visa) เป็นวีซ่าที่มีวัตถุประสงค์เพื่อการทำการค้า หรือติดต่อธุรกิจ ในบางประเทศจะมีการรวมเอาการจ้างงานถาวรไว้ในการอนุญาตนี้ด้วย  
  1. วีซ่าทำงานชั่วคราว (Temporary Worker Visa) เป็นวีซ่านี้แสดงว่าบุคคลนั้นได้รับอนุญาตในการทำงานในประเทศนั้นได้ชั่วคราวตามที่ได้ระบุเอาไว้ในเงื่อนไขวีซ่า ซึ่งเป็นวีซ่าที่มีขั้นตอนการขอยากและซับซ้อนกว่าวีซ่าชนิดอื่น ๆ  
  1. วีซ่านักเรียน (Student Visa) เป็นวีซ่าที่จะอนุญาตให้ทำการเรียนในประเทศที่ได้รับวีซ่านักเรียนได้ตามเงื่อนไขที่กำหนดเอาไว้  

อย่างไรก็ตามการใช้บริการ รับต่อวีซ่า เป็นสิ่งที่นิยมทำกันมากที่สุดในสมัยนี้ ด้วยความที่เป็นบริการที่สร้างความสะดวกสบาย และไม่จำเป็นต้องเดินเอกสารเองให้เสียเวลา จึงทำให้หลายคนหันมาใช้บริการนี้กัน แต่อย่างไรก็ดีผู้ขอควรศึกษารายละเอียดและค่าใช้จ่ายให้ดี เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการต่อวีซ่าของคุณนั้นจะถูกต้องตามที่ต้องการนั่นเอง